tee-tang sukhothai

tee-tang sukhothai
ที่ตั้งสุโขทัย เว็บนำเที่ยวสุโขทัย จองที่พัก จองโรงแรมในสุโขทัย ไปกับเรา

ได้เงินจริง

หวย หวยออนไลน์ Jetsadabet

จองโรงแรมกับเราได้ที่

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ความเชื่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ความเชื่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ทำไม ? ต้องเอาพระหรือสิ่งศักสิทธ์ที่ชำรุดหรือหักบิ่น ไปไว้วัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

                ตามความชื่อของคนโบราณเมื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือพระพุทธรูปหักให้เอาไปไว้วัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เรื่องนี้ผมได้ยินมาจากยายของผม เวลาผมไปวัด ผมก็เห็นพระพุทธรูปที่หักหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ วางอยู่ใต้ต้นโพธิ์ที่วัด แล้วภาพนี้ที่ผมถ่ายมาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า คนโบราณเชื่อว่าการที่พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เกิดหักหรือบินขึ้นมา แสดงว่าเริ่มมีรางไม่ดี เลยต้องเอาพระพุทธรูปหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นไปไว้ที่ ที่ศักดื์สิทธิ์ เช่น วัด หรือโบราณสถาน เพื่อความสบายใจ

(ข้อความข้างต้นเป็นความเข้าใจของผู้เขียน ผิดหรือถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)

ภาพ : อุทยานประวัติสาสตร์สุโขทัย โดยที่ตั้งสุโขทัย

ติดตามเราได้ที่
เว็บไซต์ : www.tee-tang.com
แฟนเพจ : ที่ตั้งสุโขทัย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาโรงแรม ที่พัก