tee-tang sukhothai

tee-tang sukhothai
ที่ตั้งสุโขทัย เว็บนำเที่ยวสุโขทัย จองที่พัก จองโรงแรมในสุโขทัย ไปกับเรา

ได้เงินจริง

หวย หวยออนไลน์ Jetsadabet

จองโรงแรมกับเราได้ที่

วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คำพูดของเด็ก ป.2 ที่มีต่อ "พระราชา"

คำพูดของเด็ก ป.2

            มีเรื่องราวดีๆ จะมาเล่าให้ฟังก่อนนอนกันครับ เรื่องราวของหลานผมเอง อยู่ ป.2 หลานผมเป็นคนที่ช่างถาม ถามนู่น ถามนี่ พูดไม่หยุดครับ ผลละเหนื่อยแทน แต่อยู่ๆ หลานผมเอาไอแพดมาให้ผมแล้วให้เปิดเพลงเกี่ยวกับ "ในหลวง" ให้ฟัง แล้วบทสนทนานี้ก็เกิดขึ้น

หลาน  : หนูรักพระราชา
ผมหันไปมองหน้าแล้วถามว่า   : รักเพราะอะไร ทำไมถึงรัก (ทั้งที่ไม่มีใครเคยพูดเรื่องในหลวงให้ฟังเลย)
หลาน  : หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน ใจหนูมันสั่งให้รักอะ (เจอคำตอบนี้ไปผมถึงกับอึ้งเลยครับ)

ถามไปถามมาหลานผมบอกว่า "รู้รึป่าวหนูรู้เรื่องของในหลวงได้ไง ทั้งที่ไม่มีคนบอก"
ผมเลยถามว่า "แล้วรู้ได้ไง"
หลานผม "ก็หนูเปิดเพลงในแท็บเล็ทฟังแล้วดูรูปไปด้วย" (คือดูเพลงจาก YOUTUBE ครับ หลานผมชอบเปิดการ์ตูนดูใน YOUTUBE)

ทีนี้ผมเลยเปิดเพลง "รูปที่มีทุกบ้าน" ให้ฟัง ถึงกับน้ำตาคอเลยครับ แล้วเดินไปหาดูรูปในหลวงในบ้าน พอเจอรูปก็ไปยืนไหว้รูปในหลวงสักพักเดินกับมาหาผมในห้อง แล้วพูดว่า "หนูจะเก็บตังซื้อรูปในหลวง"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาโรงแรม ที่พัก